FacebookG+Youtube

Tín hiệu tốt cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam với hơn 200 mặt hàng hưởng thuế 0%

Ngành thủy sản xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây liên tục tạo nên chiều hướng tích cực và góp phần đẩy mạnh nền kinh tế quốc dân. Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường quốc tế, mặt hàng thực phẩm thủy sản đã thật sự trở thành tâm điểm đáng chú ý của nhiều quốc gia lớn. Và mới đây nhất, thị trường xuất khẩu Việt Nam lại đón mừng thêm một tin vui mới và nguồn tin này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển ngành thủy sản xuất khẩu. Để biết rõ hơn, chúng ta cùng Mevifood cập nhật sự kiện trọng đại này.

 

 

Ngành thủy sản xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Ngành thủy sản xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

 

 

EVFTA mở rộng cơ hội đẩy mạnh tiềm lực phát triển ngành thủy sản xuất khẩu Việt Nam

 

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) được chứng nhận là Hiệp định thương mại có mức cam kết cao nhất trong các khối liên quan FTA và hiệp định này sẽ bắt đầu có hiệu lực chính thức từ ngày 01/08/2020. Nội dung chi tiết nói rõ về việc hưởng lợi của các doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề cắt giảm thuế quan. Đây là cơ hội thật sự đáng mong chờ của ngành thủy sản xuất khẩu với mức giá cạnh tranh trên thị trường. 

 

Chi tiết ghi rõ về 212 mặt hàng sản phẩm thủy sản có thuế suất cơ sở từ 0% đến 22 %, một trong những điểm "hưởng lợi" lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam với nội dung cam kết của EVFTA về cắt giảm thuế quan. EVFTA chính là cơ hội tốt cho thủy sản xuất khẩu Việt Nam tăng trưởng, cạnh tranh trên thị trường EU. Hơn 200 mặt hàng thủy sản có thuế suất cơ sở 0-22%.

 

Đối với ngành thủy sản, 50% số dòng thuế sẽ được xóa bỏ ngay khi ký kết và 50% còn lại được xóa bỏ theo lộ trình giảm dần từ 3 - 7 năm. Một số mặt hàng đang chịu thuế cao được hưởng mức thuế 0% như: Tôm hùm xuất khẩu đang phải chịu áp thuế nhập khẩu ở mức 8-20%, thanh cua thuế suất 14,2%, cá tuyết chịu mức thuế suất 13%, tôm hồng áp thuế 12%... Bên cạnh đó, các mặt hàng hàu, sò điệp, mực, cá bơn, hải sâm,... có mức thuế nhập khẩu giao động từ 8-11%.

 

 

Hơn 200 mặt hàng thực phẩm thủy sản hưởng mức thuế 0%

Hơn 200 mặt hàng thực phẩm thủy sản hưởng mức thuế 0%

 

 

Theo đánh giá từ các chuyên Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP), EVFTA chính là sự khởi động cho sự phát triển toàn diện của ngành thủy sản xuất khẩu. Là một cơ hội tiềm năng, chứa đựng nội lực lớn giúp hoàn thiện và nâng cao năng suất mặt hàng thủy sản xuất khẩu Việt Nam.

 

Qua nguồn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, EU hiện đang là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ xếp hạng sau Mỹ, với tỷ trọng trung bình từ 17 - 18% trong tổng giá trị xuất khẩu thủy sản. Trong đó, mặt hàng xuất khẩu tôm sang EU chiếm đến 22% thị phần, cá tra chiếm tỷ lệ 11%, còn lại các hải sản khác chiếm 30 - 35%...

 

 

Thị trường EU, Hoa Kỳ trở thành đối tác tiềm năng của ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Thị trường EU, Hoa Kỳ trở thành đối tác tiềm năng của ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam

 

 

Mevifood nắm bắt cơ hội – Đẩy mạnh xuất khẩu giao thương quốc tế.

 

Dựa trên tình hình thực tế, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đang rất háo hức đón chờ và sẵn sàng trang bị đầy đủ nguồn cung ứng nhằm mang đến nguồn lợi lớn nhất xuất phát từ Hiệp định thương mại tự do EVFTA. Với hơn 200 sản phẩm thủy sản có mức thuế giảm mạnh và gần như được hưởng một quyền lợi ưu đãi lên đến 0%.

 

 

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần tập trung đầu tư chất lượng thực phẩm

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần tập trung đầu tư chất lượng thực phẩm

 

 

Trước tình hình dịch diễn biến căng thẳng, EVFTA cũng được xem là chiếc phao cứu sinh giúp các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam có thể cải thiện sản lượng xuất khẩu và duy trì khả năng kinh tế. Dự báo ngành thủy sản xuất khẩu Việt Nam trong những năm tiếp theo sẽ có bước tiến đột phá mới và là điểm tựa vững chắc cho nền kinh tế Việt Nam.

 

Với lợi thế trước mặt, Mevifood đã chủ trương xây dựng chiến lược kinh doanh xuất khẩu kết hợp cùng nguồn cung ứng dồi dào, mạnh mẽ từ sản lượng thực phẩm thủy sản chất lượng và vệ sinh. Đội ngũ Mevifood đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng bước vào thương trường quốc tế. Sự vững mạnh từ năng lực đến quy trình sản xuất, xuất khẩu chuyên nghiệp đạt chuẩn đã tạo tiền đề quan trọng cho việc hợp tác kinh doanh quốc tế.

 

 

Mevifood đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản với nguồn lực dồi dào

Mevifood đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản với nguồn lực dồi dào

 

Trong tương lai. Mevifood sẽ trở thành thương hiệu quen thuộc và tiềm năng trong ngành thủy sản xuất khẩu nhờ vào tiềm lực vốn có cùng nguồn lực nhân sự hùng hậu. Mevifood cam kết mang đến nguồn sản phẩm thủy sản tươi sạch, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế và hứa hẹn sẽ là đối tác tiềm năng và triển vọng của các doanh nghiệp quy mô tầm cỡ.

 

MEVIFOOD COMPANY LIMITED

Address : 23/36/21A Nguyen Huu Tien, Tay Thanh Ward, Tan Phu District, Ho Chi Minh City, Vietnam

Office : 88 Bach Dang, Ward 2, Tan Binh District, Hochiminh City, Vietnam

Factory : Binh Duc Ward, Long Xuyen City, An Giang Province

Related News

international certificates

SGS HACCP Certification HACCPHALAL
© 2019 mevifood company limiled - Web design: NiNa Co., Ltd

Tín hiệu tốt cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam với hơn 200 mặt hàng hưởng thuế 0%

EVFTA mở rộng cơ hội đẩy mạnh tiềm lực phát triển ngành thủy sản xuất khẩu Việt Nam, Mevifood nắm bắt cơ hội – Đẩy mạnh xuất khẩu giao thương quốc tế.